Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Cách chữa bệnh trĩ cá rồng Đảm bảo ok

Từ cách chăm sóc cá rồng và môi trường nước không đảm bảo sẽ sinh ra cho cá rồng nhiều bệnh liên quan . Bệnh trĩ là bệnh thi thoảng gặp vài chú cá size nhỏ những chú cá rông lười ăn, vậy bệnh trĩ nguyên nhân bị từ đâu và cách khắc phục như thế nào mời các bạn đọc bài của bin nhím ( Cảm ơn A Minh quang đã chia sẻ)
Cá rồng bị bệnh trĩ

1. Nguyên nhân Cá rồng bị bệnh trĩ:

Bệnh này do cơ địa từng chú cá rồng .Cá rồng bị bệnh trĩ Thường xuất hiện ở những cá thể kg thuộc dạng ăn sung, ăn cảnh vẻ, kén ăn, hệ tiêu hoá kg đc tốt nên kg tiêu hoá hết thức ăn gây trĩ.
Hoặc người nuôi cho ăn kg hợp lý, kg đa dạng đồ ăn mà cho ăn một loại có vỏ cứng, nhiều xương, nóng dài ngày.
Chủ yếu là do ăn uống. Vì vậy nên tránh cho cá ăn quá no vì không phải lúc nào thức ăn cũng đạt tiêu chuẩn gây ra không tiêu và viêm ruột. Nếu cho ăn tôm thì nên bóc cả đầu và râu trước khi cho vào bể vì đầu tôm có 1 cây kiếm có thể đâm thủng ruột cá. Nếu cho ăn dế, gián, châu chấu thì nên ngắt bỏ càng và chân tránh hiện tượng hóc. Nếu cho cá rồng ăn động vật thì phải còn sống, tránh cho ăn động vật chết. Nếu ăn thức ăn đông lạnh thì phải rã đá kỹ. Một số cá rồng bị viêm ruột mãn tính nên hậu môn đỏ và lòi ra (lòi trĩ)

2: Cách điều trị Bệnh trĩ cá rồng:

- Cấm tuyệt đối sâu.
- Hạn chế các đồ ăn nhiều vỏ, nhiều xương: dế, nhái, tôm to nguyên vỏ...
- Ưu tiên các đồ ăn mềm dễ tiêu: chạch, tôm bóc vỏ, cá lọc xương, giun đất...
- Nên cho ăn = 50% bình thường trong thời gian điều trị.
- Chia đồ ăn ra nhiều bữa nhỏ.
- Trộn men tiêu hoá mỗi khi cho ăn.
- Có thể đánh thuốc mê và cắt trĩ, sau đó áp dụng cách ăn như trên phòng tái phát.


Cảm ơn các bạn đã đọc bài. Khi gặp vấn đề với chú cá thân yêu hãy đừng ngần ngại  nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi chia sẻ cách chăm sóc và chữa trị cho những chú cá các bạn nhé.
Tham khảo thêm: Tủ thuốc chữa bệnh cho cá rồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét